LOGO 04-01

CÔNG TY TNHH TM DV QUÀ TẶNG QUẢNG CÁO

BẠN VÀ TÔI (B&T)

0911 301 079

0908 087 329

Trang chủ»Tin tức»Nhớ Tết Trung thu xưa

Nhớ Tết Trung thu xưa

Tết trung thu xưa đơn giản mà ấm áp! Vui thật là vui! Lũ trẻ cứ hồn nhiên, thỏa thuê vui đùa, say sưa ca hát, tận hưởng những năm tháng thần tiên vô tư nhất.

 Đã mấy chục năm trôi qua, nhưng cứ đến dịp Tết Trung thu là tôi lại bồi hồi nhớ về tuổi thơ đầy ắp kỉ niệm của mình. Thời đó, dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng thật là vui. Niềm vui của lứa tuổi hồn nhiên, vô tư, vô lo, vô nghĩ thênh thang hạnh phúc biết nhường nào. Đến bây giờ nhớ lại, tôi vẫn cảm thấy mình như đang sống trong thế giới tuổi thơ lăn xả cùng tiếng cười vui, say sưa bất tận ấy.

trunthuxua-1631800369

  Không khí chuẩn bị cho Tết Trung thu diễn ra từ nhiều ngày trước, đặc biệt là mấy hôm sắp đến ngày rằm tháng Tám. Dưới ánh trăng bàng bạc, làn gió nhẹ đậu lên vai, lên tóc, thơm lên má lũ trẻ mơn man, mát lịm. Cứ thế, chúng tôi mê mải chơi không biết chán. Hò hét, cười đùa. Mồ hôi lấm tấm lưng áo mà vẫn ham. Tiếng cười khanh khách, tiếng cười nắc nẻ của trẻ thơ vang lên qua mỗi trò chơi như xoa dịu những nhọc nhằn sớm tối của người nông dân sau một ngày tất bật ruộng đồng. Ngoài ra, chúng tôi còn được các anh chị phụ trách Đội tổ chức hát tập thể, đơn ca, tốp ca và nhiều trò chơi đội nhóm khác như thả khăn, bịt mắt đánh trống, kéo co ... . Hát thi nhau giữa các đội cũng vô cùng hào hứng, náo nức, rộn ràng. Chúng tôi như bị cuốn vào ma trận, quên cả thời gian. Chơi hết mình, hát hết mình, vui hết mình. Cái thế giới tuổi thơ ấy sao mà kì diệu, sao mà đáng yêu đến thế!

 Từ chiều ngày chính rằm, chúng tôi đã loanh quanh trực chờ mong trời nhanh tối để đi rước đèn. Ba mẹ đẵ sắm cho những chiếc đèn làm bằng giấy màu đơn giản, được dán vào khung tre mỏng, trong có nến để thắp. Hôm đó chúng tôi tắm rửa, nấu cơm ăn thật sớm. Chưa tối đã kéo nhau ra sân, ra đường, nô đùa đủ trò, rồi đi vòng quanh các con đường trong xóm. Trên tay mỗi đứa cầm một chiếc lồng. Ánh sáng lấp lánh hòa cùng ánh trăng làm cho đường làng trở nên sáng lung linh, rực rỡ. Không khí tết trung thu thật rộn ràng. Tham gia rước đèn không chỉ có các thiếu niên, nhi đồng mà còn có rất nhiều ông bà, bố mẹ và các em nhỏ còn phải bế trên tay cũng hòa vào niềm vui ngày hội ấy. Đôi lúc có chiếc đèn ông sao bị tắt nến, bố mẹ đi cùng thắp lại cho các con.

den 1

Đường làng ngày đó toàn đường đất chứ đâu có đổ bê tông sạch sẽ như bây giờ. Sau buổi rước đèn về thì chân ai cũng dính đầy bụi đất nhưng chẳng hề gì, chỉ thấy niềm vui ngập tràn xóm nhỏ. Tiếng trống rộn rã, tiếng cười nói xôn xao. Càng về khuya, ông trăng tròn càng sáng vằng vặc nở nụ cười đôn hậu cùng chúng tôi rước đèn, cùng chung niềm vui của lũ trẻ.

Cuộc sống hiện đại của thời 4.0 bây giờ, trẻ em hầu như không còn có những buổi tụ tập vui chơi như vậy nữa. Có chăng đến ngày rằm, các em mới được tụ tập rước đèn, phá cỗ liên hoan. Những chiếc đèn đủ hình dáng, kích cỡ, màu sắc. Ngoài đèn ông sao thì còn biết bao những loại đèn khác, đẹp về kiểu cách, màu sắc, lại rất tiện dụng. Ánh sáng của pin, của điện chứ không phải dùng nến như ngày xưa. Những chiếc đèn ông sao thật to, những điệu múa lân uyển chuyển rộn ràng từng khu phố. Bánh nướng, bánh dẻo và rất nhiều hoa quả ngon mà các em được thưởng thức. Tuy hiện đại và đầy đủ là thế nhưng tôi vẫn hoài niệm về những mùa trung thu của tuổi thơ. Những năm tháng tuổi thơ đẹp nhất  đời người. Tôi mong ước các em nhỏ bây giờ cũng có được những không gian bình yên, thoải mái vui chơi trong những ngày hè chứ không phải chỉ mỗi ngày rằm trung thu để tuổi thơ các em thật tươi trẻ, thật hồn nhiên, vui khỏe đúng như lứa tuổi các em.

 
 

CÔNG TY TNHH TM DV QUÀ TẶNG QUẢNG CÁO BẠN VÀ TÔI

Trụ sở: 20/50/13 TX24, P.Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM

Văn phòng chi nhánh: 47/2/57 Bùi Đình Túy, P.24, Q.Bình Thạnh

Hotline:  0911301079 (Mr. Bảo) - 0908087329 (Mr. Tuấn)

Email: alotranbao@gmail.com, alotuanhoang@gmail.com

Bản đồ